ดอยอินทนนท์


อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์  จังหวัดเชียงใหม่

ดอยอินทนนท์ ถูกประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อปี พ.ศ. 2515 ถือเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 6 ของประเทศไทย มีพื้นที่ 482.4 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ในเขตอำเภอจอมทอง อำเภอแม่แจ่ม อำเภอแม่วาง และกิ่งอำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่“ดอยอินทนนท์” แต่เดิมมีชื่อว่า “ดอยหลวง” หรือ “ดอยอ่างกา” ดอยหลวง มาจากขนาดของดอยที่ใหญ่มาก ชาวบ้านจึงเรียกกันว่า “ดอยหลวง” (หลวง เป็นภาษาเหนือ แปลว่า ใหญ่)
เริ่มที่แรกด้วย ดอยอินทนนท์ ยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย เพราะจะขึ้นเหนือทั้งทีต้องไปให้สุด ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญในจังหวัดเชียงใหม่ เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอันดับต้น ๆ ของภาคเหนือเลยก็ว่าได้ นอกจากจะไปถ่ายกับป้ายสูงสุดแดนสยามแล้ว ยังมีจุดชมทะเลหมอกที่สวยงาม หรือจะเดินชมความเขียวขจีของผืนป่า ในเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน และอ่างกา ที่ชวงนี้เปิดให้เข้าไปเดินเล่นในทุ่งหญ้า สูดอากาศรับลมหนาวอย่างเต็มที่ โดยที่ไม่มีเจ้าทากตัวน้อยมากวนใจคุณ

อากาศบนยอดดอยนั้น หนาวติดอันดับต้นๆ ของประเทศ อุณภูมิติดลบ จนพบน้ำค้างแข็ง ที่เย็นจัดจนเป็นผลึกใส ถ้าจะไปเที่ยว โปรดเตรียมเสื้อกันหนาวของคุณให้พร้อม แล้วออกไปดูของจริงสักครั้งให้เห็นกับตาของตัวเอง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ โทร. 053 286 728 – 9
อ้างอิง https://travel.mthai.com/blog/103696.html

ความคิดเห็น