เมืองเก่าภูเก็ต

เมืองเก่าภูเก็ต  จังหวัดภูเก็ต


ใครว่า ภูเก็ต ทะเลสวยอย่างเดียว ขอเถียงคอเป็นเอ็นเลยค่ะว่าไม่จริ๊ง ไม่จริง เพราะนอกจากทะเลสวย น้ำใส หมู่เกาะต่างๆ แล้ว ในตัวเมืองภูเก็ตเขาก็มีของดีที่หาชมที่ไหนได้ยากอยู่ด้วยเหมือนกัน นั่นก็คือ เมืองเก่าภูเก็ต ตึกชิโนโปตุกีส หลากหลายสีสัน เพราะฉะนั้นใครที่กำลังจะไปเที่ยวภูเก็ต ขอให้ไปเดินเล่นชิลล์ในเมืองดูสักครั้งค่ะ 

เส้นทางการเดินชมตึกเก่าชิโนโปรตุกีสนั้นจะมีทั้งหมดอยู่ 6 ช่วงด้วยกัน คือ
ช่วงที่ 1 ถนนภูเก็ต ถนนรัษฎา และถนนระนอง
ช่วงที่ 2 ถนนพังงา ถนนภูเก็ต และถนนมนตรี
ช่วงที่ 3 ถนนถลาง และซอยรมณีย์
ช่วงที่ 4 ถนนกระบี่ และถนนสตูล
ช่วงที่ 5 ถนนเยาวราช ตรอกสุ่นอุทิศ ถนนดีบุก



และสุดท้าย ช่วงที่ 6 ถนนกระษัตรี ค่ะ ซึ่งแต่ละช่วงถนนแม้ตัวตึกจะมีลักษณะคล้ายๆ กันแต่ก็จะมีไฮไลท์ที่ต่างกันออกไป เช่น คฤหาสน์ตระกูลหงส์หยก หรือบ้านหลวงอนุภาษภูเก็ตการ ซึ่งเป็นบ้านที่สร้างในสมัย ร. 7 นั้นตั้งอยู่ที่สุดถนนกระษัตรี หรือ ช่วงถนนเยาวราชตัดกับถนนดีบุกก็เป็นแหล่งรวมของกินพื้นเมืองชั้นดีทั้ง หมี่ฮกเกี้ยน และ เอ๋วโอ๋ว ค่ะ 

ใครที่ได้ไปเดินเล่นเมืองเก่าภูเก็ตก็ไม่ต้องกลัวหลงเพราะถนนแต่ละเส้นก็จะเชื่อมกันอยู่ในละแวกนั้นทั้งหมดค่ะ เดินถ่ายรูปเมืองเพลินๆ แวะชิมอาหารท้องถิ่น ก็เป็นอะไรที่ชิลล์มากๆ เลยทีเดียว
สำหรับเรื่องการเดินทางไปเมืองเก่าภูเก็ตสามารถเดินทางได้หลากหลายค่ะ จะมีทั้งรถตู้ รถแท็กซี่ และรถแอร์พอร์ตบัส ให้บริการอยู่ค่ะ 


ก่อนไปเที่ยวที่อื่นๆ ต่อในภูเก็ต บอกเลยว่า ลงเครื่องปุ๊ป มาเที่ยวที่นี่ก่อนเลยเป็นที่แรกก็ได้ค่ะ เพราะมีรถชัตเติ้ลบัสมาถึงในเมืองเก่าภูเก็ตด้วย เดินเล่นเพลินๆ หาของอร่อยชิมไปเรื่อยๆ สักครั้งวัน รับรองฟินแน่นอน !




อ้างอิง : http://travel.trueid.net/detail/Na3KnL5KKdG

HOME PAGE⇒⇒



ความคิดเห็น